CẦU NỐI SỨC KHOẺ: MẤT NGỦ VÀ NGUY CƠ ĐỘT QUỴ

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học được công bố tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Tăng huyết áp Hoa Kỳ đã chỉ rõ, với người chỉ ngủ 5 giờ mỗi đêm, nguy cơ đột quỵ tăng tới 83% so với ngủ đủ giấc (trung bình 7-8 giờ), đồng thời, mất ngủ cũng là nguy cơ dẫn đến hàng loạt các bệnh lý mãn tính.

1. Rối loạn giấc ngủ ở người già

Rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi là căn bệnh khá phổ biến không chỉ riêng Việt Nam mà còn nhiều nơi trên thế giới. Khi càng lớn tuổi, thói quen sinh hoạt và giấc ngủ cũng thay đổi theo đó. Do vậy, dẫn đến các rối loạn như:

  • Khó ngủ
  • Thời gian ngủ ít hơn
  • Thường xuyên tỉnh giấc từ nửa đêm về sáng
  • Ngủ không ngon giấc

Điều này có thể dẫn đến những lo ngại về sức khỏe như tăng nguy cơ mệt mỏi vào ban ngày hoặc thậm chí là ngất xỉu.

2. Mất ngủ gia tăng nguy cơ đột quỵ

Tiến sĩ Wendemi Sawadogo cho biết: “Về chức năng sinh học, giấc ngủ là chìa khóa để xử lý ký ức, sửa lỗi tế bào và đào thải các chất độc tích tụ trong ngày”.

Vì sao đột quỵ 'rình rập' người mất ngủ?

“Đó là một phần thực sự quan trọng của chức năng cơ thể. Vì vậy, khi xảy ra trục trặc trong hệ thống cơ thể, dẫn tới rối loạn giấc ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, thì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe” – Sawadogo cho biết thêm.

Hội Tim mạch Mỹ cho rằng nguy cơ đột quỵ có thể cao hơn nhiều ở những người bị mất ngủ so với những người không bị mất ngủ. Và việc xác định và điều trị mất ngủ rất quan trọng trong việc giảm tỷ lệ đột quỵ.

3. Giải pháp cho giấc ngủ tự nhiên, phòng tránh nguy cơ đột quỵ

Học viện y học giấc ngủ Mỹ đưa ra một số lời khuyên để giúp mọi người có một giấc ngủ ngon, bao gồm:

•  Đảm bảo lịch ngủ đều đặn, kể cả vào cuối tuần và ngày nghỉ.

•  Đi ngủ đủ sớm để đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng.

•  Nếu không thể ngủ được trong vòng 20 phút, hãy ra khỏi giường và thực hiện một hoạt động yên tĩnh, trong điều kiện thiếu ánh sáng và không sử dụng thiết bị điện tử.

•  Thiết lập thói quen đi ngủ thư giãn, với nhiệt độ dễ chịu và chỉ sử dụng giường ngủ để ngủ.

•  Không ăn quá no trước khi đi ngủ, và tránh dùng đồ uống có caffein vào buổi chiều và tối.

•  Tập thể dục thường xuyên, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tránh uống rượu trước khi đi ngủ, và giảm lượng nước uống trước khi đi ngủ.

7 bài tập dưỡng sinh tốt cho sức khỏe người cao tuổi

Đặc biệt, để có giấc ngủ ngon, đúng sinh lý và phòng tránh nguy cơ đột quỵ từ mất ngủ, trước hết cần có giải pháp cải thiện mất ngủ từ gốc bằng cách bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho não bộ.
Sữa ngủ ngon Olisure Gold là sản phẩm hàng đầu được các chuyên gia sức khoẻ khuyên dùng. Sản phẩm được làm từ sữa non nhập khẩu 100% Hoa Kỳ và được trang bị 10 loại thành phần chuyên biệt cho não bộ của con người. Nổi bật trong bảng thành phần của sữa Olisure Gold gồm có: Sensoril, Thạch Tùng Răng Cưa, Ginkgo, Taurine, Choline, Nattokinase, Omega 3, Colostrum, Canxi hữu cơ và chất xơ Fos.
Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ Esolv – Công nghệ sản xuất sữa tiên tiến hàng đầu tại Hoa Kỳ giúp phân tách các hạt sữa thành kích thước siêu nhỏ sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhanh và nhiều hơn các dưỡng chất. Nhờ vậy mà chỉ sau khoảng 2 tuần sử dụng, người dùng sẽ bắt đầu cảm nhận rõ rệt sự thay đổi trên cơ thể: Ngủ ngon hơn, cải thiện khả năng tập trung, tăng cường trí nhớ.

Trả lời